Nhập kho hàng bán bị trả lại

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi phát sinh nghiệp vụ hàng bán bị trả lại, thông thường sẽ phát sinh các hoạt động sau:

  • Nhân viên bán hàng đề nghị nhập kho hàng bị trả lại
  • Kế toán lập Phiếu nhập kho, sau đó chuyển chủ hộ kinh doanh ký duyệt
  • Căn cứ vào Phiếu nhập kho, Thủ kho nhập kho hàng bị trả lại và ghi Sổ kho
  • Kế toán ghi sổ kế toán kho.
2. Các bước thực hiện

Trước khi thực hiện nghiệp vụ “Nhập kho hàng bán bị trả lại” kế toán cần phải lập chứng từ hàng bán bị trả lại trên tab Trả lại hàng bán của phân hệ Bán hàng. Khi đó, nghiệp vụ “Nhập kho hàng bán bị trả lại” được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Kho\tab Nhập kho, chọn chức năng Thêm nhập kho.

  • Khai báo thông tin trên phiếu nhập kho:
    • Chọn loại phiếu nhập kho là Hàng bán bị trả lại
    • Chọn chứng từ hàng bán bị trả lại cần lập phiếu nhập kho, sau đó nhấn Đồng ý.

    • Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin của khách hàng và hàng hóa từ chứng từ bán hàng bị trả lại sang phiếu nhập kho.

    • Khai báo các thông tin khác của phiếu nhập kho, nhấn Cất.
  • Nhấn chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu nhập kho cần in.
Cập nhật 16/09/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY