1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ nộp tiền bảo hiểm bằng tài khoản ngân hàng trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
2. Các bước thực hiện
Cách 1: Dùng tính năng Nộp bảo hiểm trên phần mềmLưu ý: Trước khi thực hiện tính năng này, anh/chị cần thao tác Lập bảng tính lương tại đây Nghiệp vụ Nộp bảo hiểm bằng chuyển khoản ngân hàng được thực hiện trên phần mềm như sau: Bước 1: Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền\Nộp bảo hiểm (hoặc tại tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền\Nộp bảo hiểm).
Bước 2: Nhập Ngày nộp bảo hiểm. Bước 3: Phần mềm sẽ tự động lấy lên các khoản bảo hiểm còn số tiền phải nộp. Tích chọn các khoản bảo hiểm phải nộp và nhấn Nộp bảo hiểm.
Bước 4: Chương trình sẽ tự động sinh ra chứng từ Ủy nhiệm chi nộp tiền bảo hiểm. Bước 5: Kiểm tra chứng từ chi tiền gửi và chọn tài khoản ngân hàng chi tiền. Nhấn Cất.
Bước 6: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.
|
Cách 2: Lập Chi tiền gửi và chọn nghiệp vụ Nộp bảo hiểmCác bước thực hiện như sau:
Bước 2: Chọn loại chứng từ chi là Chi khác. Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ
Bước 4: Kiểm tra lại chứng từ, sau đó nhấn Cất. Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.
Lưu ý:
|






