1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ nộp tiền bảo hiểm cho nhân viên trên phần mềm AMIS HKD.
2. Các bước thực hiện
Lưu ý: để sử dụng được tính năng Nộp bảo hiểm, anh/chị phải lập bảng lương trên phần mềm. Xem hướng dẫn tại đây.
Để thực hiện nghiệp vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên, anh/chị thực hiện như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền lương, chọn chức năng Nộp bảo hiểm:

- Hoặc vào phân hệ Tiền lương\ tab Bảng lương\Tiện ích, chọn chức năng Nộp bảo hiểm:

Bước 2: Phần mềm chuyển sang giao diện Nộp bảo hiểm:
- Chọn phương thức thanh toán: Tiền mặt hoặc Tiền gửi.
- Chọn các khoản bảo hiểm cần nộp, nhập số nộp lần này (nếu cần)
- Nhấn Nộp bảo hiểm.

Bước 3: Sau khi nhấn Nộp bảo hiểm phần mềm sinh ra chứng từ Phiếu chi nộp tiền bảo hiểm (nếu phương thức thanh toán là tiền mặt) hoặc chứng từ Ủy nhiệm chi nộp tiền bảo hiểm (nếu phương thức thanh toán là tiền gửi). Anh/chị kiểm tra lại nội dung, bổ sung các thông tin khác nếu có và nhấn Cất.
Tham khảo thêm hướng dẫn sau:
201