Khi công ty chuyển trả nợ cho nhà cung cấp thông qua tài khoản ngân hàng, thường phát sinh các hoạt động sau: 1. Căn cứ vào yêu cầu của nhân viên đi mua hàng, cấp trên hoặc do nhà cung cấp đến đòi nợ, kế toán thanh toán sẽ lập Ủy nhiệm chi. 2. Chuyển Ủy nhiệm chi cho Kế toán trưởng và Chủ hộ kinh doanh ký duyệt. 3. Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của công ty sẽ chuyển tiền vào tài khoản của nhà cung cấp, đồng thời lập giấy báo Nợ. 4. Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán thanh toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng. Nghiệp vụ “Trả tiền nợ nhà cung cấp thông qua chuyển khoản ngân hàng” chỉ thực hiện được khi trên phần mềm đã phát sinh các chứng từ chưa trả tiền cho nhà cung cấp được chọn. Nghiệp vụ này được thực hiện trên phần mềm như sau: Lưu ý: Có thể nhập tổng số tiền công nợ phải trả tại mục Nhập số trả, khi đó hệ thống sẽ tự động tích chọn các chứng từ công nợ (chứng từ nào phát sinh trước sẽ được tích trước), đồng thời cập nhật thông tin số tiền phải trả vào cột Số trả.
Trả tiền nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền gửi ngân hàng
Cập nhật 20/08/2025
Giải đáp miễn phí qua FacebookĐĂNG BÀI NGAY