1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn xử lý trường hợp hóa đơn điện tử đã được cấp mã, đã gửi cho người mua nhưng chỉ sai sót về tên, địa chỉ người mua (không sai các thông tin quan trọng khác) trên phần mềm.
Trường hợp phát hiện hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan Thuế đã được cấp mã, đã gửi cho người mua nhưng chỉ sai sót về Tên, địa chỉ người mua (không sai các thông tin khác như: Mã số thuế người mua, Số tiền, Thuế suất, Tên hàng hoá đúng quy cách, chất lượng…) thì anh/chị xử lý như sau:
- Gửi thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót.
- Gửi thông báo HĐĐT có sai sót theo mẫu số 04/SS-HĐĐT đến CQT với hình thức xử lý là “Thông báo” và ghi rõ lý do sai sót.
Lưu ý: Không cần lập lại hóa đơn.
2. Các bước thực hiện
Để xử lý hóa đơn có mã – đã gửi người mua- sai tên, địa chỉ người mua, không sai MST và các nội dung khác thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Gửi thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót
- Vào phân hệ Kết nối HĐ điện tử, tab Quy trình chọn chức năng Thông báo hóa đơn sai sót.

- Chương trình sẽ tự động điều hướng sang phần mềm MISA meInvoice để người dùng thực hiện gửi thông báo cho người mua về hóa đơn sai sót. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bước 2: Gửi thông báo hóa đơn lập sai theo mẫu số 04/SS-HĐĐT đến cơ quan thuế và ghi rõ lý do sai sót
- Trên phần mềm MISA meInvoice, vào Xử lý HĐ lập sai\Thông báo HĐ lập sai\Lập thông báo HĐ lập sai.
- Nhập lý do sai sót, thực hiện ký số và gửi thông báo hóa đơn lập sai lên cơ quan thuế.
- Theo dõi trạng thái phản hồi của cơ quan thuế tại mục Trạng thái trên danh sách thông báo.
Xem chi tiết hướng dẫn tại đây (Xem Bước 2 của link đính kèm)