1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập và phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm AMIS kế toán HKD.
Nội dung bao gồm các thao tác lập hóa đơn bán hàng, hóa đơn trả lại hàng mua, hóa đơn giảm giá hàng bán và các phương thức phát hành hóa đơn điện tử.
2. Các bước thực hiện
Trước khi lập và phát hành hóa đơn điện tử, anh/chị cần hoàn thiện bước Kết nối và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử.
2.1. Lập hóa đơn bán hàng, chứng từ bán hàng kèm hóa đơnBước 1: Vào phân hệ Bán hàng, chọn tab Bán hàng hóa dịch vụ và nhấn Thêm chứng từ bán hàng:
Bước 2: Khai báo chứng từ bán hàng => Tích chọn Lập kèm hoá đơn.
Bước 3: Nhấn Cất. Bước 4: Để phát hành hóa đơn, anh/chị bấm Phát hành hóa đơn trực tiếp trên chứng từ bán hàng vừa lập hoặc nhấn Phát hành hóa đơn trên danh sách chứng từ Bán hàng hàng hóa, dịch vụ và danh sách Hóa đơn. |
2.2. Lập hóa đơn chứng từ trả lại hàng muaBước 1: Vào phân hệ Mua hàng\Trả lại hàng mua, chọn Thêm trả lại hàng mua.
Bước 2: Tích chọn Trả lại hàng trong kho, chọn Người mua xuất hóa đơn
Ngoài ra, trong trường hợp chưa phát hành hóa đơn trên màn hình Lập chứng từ trả lại hàng, anh/chị có thể thực hiện phát hành ngay trên màn hình danh sách Trả lại hàng mua.
|
2.3. Lập hóa đơn chứng từ giảm giá hàng bánBước 1: Vào phân hệ Bán hàng\Giảm giá hàng bán, chọn Thêm giảm giá hàng bán.
Bước 2: Khai báo thông tin trên chứng từ giảm giá hàng bán
Bước 3: Nhấn Phát hành hóa đơn, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo “Theo quy định NĐ 123/2020/NĐ-CP, TT78/2021/TT-BTC khi giảm giá hàng bán sẽ phải xuất hóa đơn điều chỉnh với số tiền âm tương ứng. Bạn có muốn lập đơn điều chỉnh không? Xem hướng dẫn TẠI ĐÂY.” anh/chị nhấn Có để lập hóa đơn điều chỉnh theo hướng dẫn tại đây.
|












