1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. Theo từng nghiệp vụ
  4. CHTG Mua hàng
  5. Xử lý hóa đơn đầu vào không đủ hóa đơn thì làm thế nào?

Xử lý hóa đơn đầu vào không đủ hóa đơn thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách kiểm tra và khắc phục khi không lấy đủ hóa đơn đầu vào về phần mềm.

Nguyên tắc đồng bộ hóa đơn:

Sau khi thực hiện Kết nối với dịch vụ Hóa đơn đầu vào – MISA MeInvoice, chương trình sẽ tự đồng bộ hóa đơn từ MISA MeInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào vào phần mềm.

Hóa đơn đầu vào được lấy từ các nguồn:

  • Kết nối phần mềm với Cơ quan thuế https://hoadondientu.gdt.gov.vn/
  • Nhận từ email hóa đơn .
  • Tải hóa đơn thủ công lên phần mềm MISA MeInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào.

2. Nguyên nhân và cách xử lý

2.1. Nguyên nhân xuất phát từ phần mềm MISA Meinvoice - Xử lý hóa đơn đầu vào

A. Trường hợp đồng bộ bằng cách Kết nối phần mềm với CQT

Nguyên nhân 1: Bị mất kết nối với Hệ thống tra cứu của Tổng cục Thuế

Nguyên nhân 2: Chưa thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợp

Nguyên nhân 3: Hóa đơn đã được lấy về nhưng bị điều chuyển sang chi nhánh, phòng ban khác.

Cách xử lý cho từng nguyên nhân, anh/chị tham khảo chi tiết tại đây.

B. Trường hợp đồng bộ hóa đơn bằng cách Gửi email hóa đơn đầu vào vào chương trình

Nguyên nhân 1: Trên Email gửi không có đính kèm loại file XML

Nguyên nhân 2: Trên Email gửi có Mã tra cứu, phần mềm meInvoice truy xuất hóa đơn theo Mã tra cứu nhưng trên hệ thống trang tra cứu lại không có file XML

Nguyên nhân 3: Trên Email gửi hóa đơn không có Mã tra cứu, chỉ có ghi đường dẫn nhấn vào đây để lấy hóa đơn => Phần mềm chưa hỗ trợ được trường hợp này.

=> Đối với 3 nguyên nhân này, chủ yếu do Email dùng để đồng bộ không có file XML của hóa đơn.

Cách xử lý (áp dụng cho 3 nguyên nhân):

Tra cứu lại hóa đơn, tải file XML hoặc nhờ bên Nhà cung cấp gửi lại file XML của hóa đơn, sau đó nhấn Lấy lại dữ liệu trên phần mềm.

2.2. Nguyên nhân xuất phát từ AMIS Kế toán HKD

Nguyên nhân 1: Do bộ nhớ đệm

Cách xử lý: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.

  • Thêm mới hoặc mở bất kỳ một Chứng từ mua hàng đã lập/nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1).
  • Nhấn Xóa bộ nhớ đệm sau đó vào lại phân hệ Mua hàng, tab Xử lý hóa đơn đầu vào tích biểu tượng nạp (⟳) để lấy lại dữ liệu.

Nguyên nhân 2: Lỗi kết nối dịch vụ Xử lý hóa đơn đầu vào

Cách xử lý:

  • Hủy kết nối dịch vụ Xử lý hóa đơn trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.

  • Sau đó Kết nối lại dịch vụ Hóa đơn đầu vào MISA meInvoice theo hướng dẫn tại đây
Cập nhật 24/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY