1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách kiểm tra và khắc phục khi không lấy đủ hóa đơn đầu vào về phần mềm.
Nguyên tắc đồng bộ hóa đơn:
Sau khi thực hiện Kết nối với dịch vụ Hóa đơn đầu vào – MISA MeInvoice, chương trình sẽ tự đồng bộ hóa đơn từ MISA MeInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào vào phần mềm.
Hóa đơn đầu vào được lấy từ các nguồn:
- Kết nối phần mềm với Cơ quan thuế https://hoadondientu.gdt.gov.vn/
- Nhận từ email hóa đơn .
- Tải hóa đơn thủ công lên phần mềm MISA MeInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào.
2. Nguyên nhân và cách xử lý
|
2.1. Nguyên nhân xuất phát từ phần mềm MISA Meinvoice - Xử lý hóa đơn đầu vào
A. Trường hợp đồng bộ bằng cách Kết nối phần mềm với CQT Nguyên nhân 1: Bị mất kết nối với Hệ thống tra cứu của Tổng cục Thuế Nguyên nhân 2: Chưa thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợp Nguyên nhân 3: Hóa đơn đã được lấy về nhưng bị điều chuyển sang chi nhánh, phòng ban khác. Cách xử lý cho từng nguyên nhân, anh/chị tham khảo chi tiết tại đây. B. Trường hợp đồng bộ hóa đơn bằng cách Gửi email hóa đơn đầu vào vào chương trình Nguyên nhân 1: Trên Email gửi không có đính kèm loại file XML Nguyên nhân 2: Trên Email gửi có Mã tra cứu, phần mềm meInvoice truy xuất hóa đơn theo Mã tra cứu nhưng trên hệ thống trang tra cứu lại không có file XML Nguyên nhân 3: Trên Email gửi hóa đơn không có Mã tra cứu, chỉ có ghi đường dẫn nhấn vào đây để lấy hóa đơn => Phần mềm chưa hỗ trợ được trường hợp này. => Đối với 3 nguyên nhân này, chủ yếu do Email dùng để đồng bộ không có file XML của hóa đơn. Cách xử lý (áp dụng cho 3 nguyên nhân): Tra cứu lại hóa đơn, tải file XML hoặc nhờ bên Nhà cung cấp gửi lại file XML của hóa đơn, sau đó nhấn Lấy lại dữ liệu trên phần mềm. |
|
2.2. Nguyên nhân xuất phát từ AMIS Kế toán HKD
Nguyên nhân 1: Do bộ nhớ đệm Cách xử lý: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
Nguyên nhân 2: Lỗi kết nối dịch vụ Xử lý hóa đơn đầu vào Cách xử lý:
|

