1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. Theo từng nghiệp vụ
  4. CHTG Mua hàng
  5. Làm thế nào khi đồng bộ hóa đơn đầu vào từ Cơ quan thuế về phần mềm không đủ?

Làm thế nào khi đồng bộ hóa đơn đầu vào từ Cơ quan thuế về phần mềm không đủ?

1. Tổng quan

Bài viết này giúp chỉ ra nguyên nhân thường gặp khiến hóa đơn đầu vào từ MISA meInvoice không đồng bộ đầy đủ về phần mềm kế toán, đồng thời nắm được các hướng xử lý phù hợp để đảm bảo dữ liệu hóa đơn được cập nhật chính xác.

2. Nguyên nhân và cách xử lý

Sau khi thực hiện kết nối dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào, chương trình sẽ tự đồng bộ hóa đơn từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào vào phần mềm. Trường hợp hóa đơn đồng bộ về phần mềm không đầy đủ có nghĩa trên MISA meInvoice chưa lấy đầy đủ hóa đơn, cần kiểm tra lại dữ liệu trên web MISA meInvoice .

Nguyên nhân 1: Đã kết nối với CQT nhưng do một số thời điểm kết nối bị chậm hoặc gián đoạn dẫn đến phần mềm không lấy được hóa đơn hoặc lấy hóa đơn về không đủ

Cách xử lý: Anh/chị đăng nhập vào MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào và thực hiện lấy hóa đơn thiếu về như sau:

Bước 1: Vào mục Kết nối cơ quan thuế, nhấn Đồng bộ ngay.

Bước 2: Chọn khoảng thời gian cần đồng bộ hóa đơn về, nhấn Đồng bộ.

Lưu ý

  • Anh/chị có thể đồng bộ lại hóa đơn qua công cụ bằng cách: Vào mục Kết nối cơ quan thuế, nhấn mũi tên (∇) bên cạnh chức năng Đồng bộ ngay chọn Đồng bộ bằng công cụ sau đó thực hiện cài đặt và chọn khoảng thời gian đồng bộ về. Xem chi tiết tại đây.
  • Khoảng thời gian đồng bộ hóa đơn không quá 60 ngày và không quá 10 lần/ngày.

Nguyên nhân 2: Bị mất kết nối với Hệ thống tra cứu của Tổng cục Thuế

Cách xử lý:  Anh/chị đăng nhập vào MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào và thực hiện kết nối lại phần mềm với hệ thống tra cứu hóa đơn của CQT như sau:

Bước 1: Vào mục Kết nối cơ quan thuế, nhấn Kết nối ngay.

Bước 2: Kết nối hệ thống tra cứu hóa đơn của CQT bằng tài khoản đăng nhập trang hoadondientu.gdt.gov.vn.

Bước 3: Sau khi kết nối hệ thống CQT thành công, chương trình hiển thị nút Đồng bộ ngay. Anh/chị tích Đồng bộ ngay, chọn khoảng thời gian thiếu hóa đơn để phần mềm đồng bộ các hóa đơn thiếu về.

Lưu ý: Trường hợp kết nối không thành công. Xem hướng dẫn tại đây.

Nguyên nhân 3: Đơn vị đã chuyển đổi thông tin MST cũ sang CCCD chủ hộ trên phần mềm AMIS HKD và MISA meInvoice nhưng không lấy được hóa đơn đầu vào có thông tin MST là CCCD do chưa thay đổi loại hình đơn vị sang là Hộ kinh doanh.

Cách xử lý: Anh/chị đăng nhập vào MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào và thực hiện thay đổi loại hình như sau:

Bước 1: Vào mục Cơ cấu tổ chức, tại dòng đơn vị cần thay đổi sang Hộ kinh doanh, anh/chị tích đúp hoặc nhấn biểu tượng 3 chấm, chọn Chỉnh sửa.

Bước 2. Tích chọn Hộ kinh doanh.

  • Tại mục CCCD chủ hộ: Khai báo thông tin CCCD của chủ hộ kinh doanh.
  • Khai báo lại tên, địa chỉ Hộ kinh doanh (nếu có thay đổi)
  • Nhấn Lưu.

Bước 3. Chương trình hiển thị cảnh báo lưu ý không thể chọn lại loại hình từ Hộ kinh doanh sang Tổ chức, cần đảm bảo chọn đúng loại hình phù hợp. Nhấn Tiếp tục lưu để hoàn thành thay đổi loại hình từ Tổ chức sang Hộ kinh doanh.

Xem chi tiết hướng dẫn tại đây.

Lưu ý: Sau khi thay đổi loại hình xong, anh/chị vào lại mục Kết nối cơ quan thuế – tích Đồng bộ ngay, chọn khoảng thời gian thiếu hóa đơn để phần mềm đồng bộ các hóa đơn thiếu về.

Nguyên nhân 4: Chưa thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợp

Ví dụ: hóa đơn bưu chính viễn thông, bảo hiểm, tài chính ngân hàng, vận tải hàng không, chứng khoán, điện, nước sạch,…

Cách xử lý:  Kiểm tra đã thiết lập lấy về hóa đơn gửi dữ liệu đến CQT theo bảng tổng hợp hay chưa. Nếu chưa, anh/chị vào phần Hệ thống\Tùy chọn\Thiết lập kết nối hệ thống cơ quan thuế\Tích chọn Tải về hóa đơn không mã gửi theo hình thức bảng tổng hợp. Xem chi tiết tại đây.

Nguyên nhân 5: Hóa đơn đã được lấy về nhưng bị điều chuyển sang chi nhánh, phòng ban khác

Cách xử lý:  Kiểm tra lại hóa đơn của các chi nhánh, phòng ban sau đó điều chuyển hóa đơn về đúng chi nhánh, phòng ban. Xem chi tiết tại đây.

Nguyên nhân 6: Chưa thiết lập lấy đủ các loại hóa đơn về

Cách xử lý: Kiểm tra đang thiết lập lấy về những loại hóa đơn nào, nếu chưa đầy đủ thì thiết lập bổ sung loại hóa đơn cần lấy về bằng cách vào Hệ thống\Tùy chọn\Thiết lập kết nối hệ thống cơ quan thuế\ mục Chọn loại hóa đơn tải về nhấn Thiết lập và tích chọn các loại hóa đơn cần lấy về. Xem chi tiết tại đây.

Nguyên nhân 7: Thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp

Cách xử lý: Kiểm tra đang thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp nào, nếu hóa đơn không tìm thấy thuộc nhà cung cấp đang thiết lập thì bỏ thiết lập không lấy về hóa đơn của nhà cung cấp đó bằng cách vào Hệ thống\Tùy chọn\Thiết lập kết nối hệ thống cơ quan thuế\ mục Thiết lập không tải về hóa đơn theo nhà cung cấp nhấn Chọn nhà cung cấp và loại bỏ nhà cung cấp. Xem chi tiết tại đây.

Sau khi đã xử lý xong các nguyên nhân, hóa đơn đầu vào đã có đầy đủ trên phần mềm MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào thì anh/chị thực hiện lấy lại dữ liệu trên AMIS Kế toán HKD.

Cập nhật 18/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY