Lập thông báo hóa đơn sai sót

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn lập thông báo hóa đơn sai sót gửi cơ quan thuế trên AMIS Kế toán HKD trong trường hợp người nộp thuế phát hiện hóa đơn có sai sót sai tên, địa chỉ, không sai các thông tin khác theo NĐ 70-2025/NĐ-CP hoặc nhận được thông báo rà soát từ cơ quan thuế.

2. Các bước thực hiện

Để lập thông báo sai sót, anh/chị thực hiện trên phần mềm theo các bước sau:

Bước 1: Vào Kết nối HĐ điện tử \Quy trình, nhấn Thông báo hóa đơn lập sai. Phần mềm tự động điều hướng sang phần mềm MISA meInvoice.

Bước 2: Thực hiện lập thông báo sai sót trên MISA meInvoice.

  • Nhấn Lập thông báo HĐ lập sai
  • Chọn loại hóa đơn sai sót: HĐ có mã CQT, HĐ khởi tạo từ máy tính tiền, HĐ không có mã CQT.
  • Tìm kiếm thông tin và chọn hóa đơn sai sót.

  • Trên giao diện chi tiết: chọn Loại thông báo: Thông báo của NNT, chương trình ngầm định chọn loại Thông báo tại cột Thông báo/Giải trình. Nhập Lý do cần thông báo.
  • Ký số điện tử và gửi thông báo.

3. Lưu ý

Khi NNT giải trình hóa đơn đã lập sai theo thông báo rà soát của Cơ quan thuế, anh/chị cần chọn đúng Loại thông báo. Chương trình sẽ ngầm định loại thông báo là Giải trình.

Cập nhật 27/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY